Sức mạnh của công nghệ thông tin là điều không thể
phủ nhận. Ứng dụng thành tựu vĩ đại của nhân loại vào việc kinh doanh là việc
làm thông minh và vô cùng thời thượng.Tuy nhiên, nhiều chủ doanh nghiệp còn băn
khoăn và 13 lý do sau sẽ khiến họ thay đổi.
1. Tăng khả năng tiếp cận khách hàng
Nếu doanh nghiệp không có trang web riêng,
khách hàng sẽ chỉ có thể mua sản phẩm, nhận dịch vụ và tương tác với chủ doanh
nghiệp trong giờ hành chính ngoài. Điều này khiến các dịch vụ cũng như hoạt động
của doanh nghiệp bị giới hạn. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ thay đổi nếu doanh nghiệp
xây dựng một trang web riêng. Không bị giới hạn về thời gian, không gian, tăng
khả năng tiếp cận khách hàng và thực thi những đãi ngộ một cách kịp thời.
2. Tăng phạm vi khách hàng
Một cửa hàng địa phương có thể thu hút được khách địa
phương nhưng lại là hạn chế đối với những khách hàng ở khu vực khác. Tuy nhiên,
khi doanh nghiệp xây dựng một trang web riêng thì phạm vị khách hàng sẽ không bị
giới hạn. Cơ hội nhận được đơn đặt hàng của khách từ khắp mọi nơi trên đất nước
sẽ ngày càng tăng cao.
3. Tăng tính tương tác
Khi có một trang web riêng, doanh nghiệp sẽ giúp
khách hàng tìm kiếm một cách nhanh chóng các sản phẩm và hiển thị những dịch vụ
mong muốn. Điều này làm giảm bớt thời gian tìm kiếm cho khách hàng và đưa doanh
nghiệp lên một thứ hạng tốt hơn.
4. Xúc tiến kinh doanh hiệu quả
Các phương án để xúc tiến kinh doanh thông thường là
quảng cáo trên báo chí và các phương tiên thông tin đại chúng. Tuy nhiên, chi
phí cho các loại hình này lại quá cao trong khi xây dựng một trang web riêng,
doanh nghiệp chỉ phải mất một khoản nhỏ cho việc đầu tư và bảo trì trang thiết
bị.
5. Dịch vụ khách hàng hiệu quả
Không chỉ giúp khách hàng tìm được sản phẩm ưng ý mà
còn cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng nhanh chóng và hiệu quả. Những thắc
mắc và câu hỏi của khách hàng về sản phẩm sẽ được phản hồi tích cực.
6. Nền tảng cho sản phẩm bán hàng
Mọi người luôn bận rộn với guồng quay của công việc
vì vật họ có rất ít thời gian để đi mua sắm. Đó là lý do tại sao, mua sắm trực
tuyến đang dần lên ngôi. Các trang web là nền tảng tốt để giới thiệu sản phẩm
và bán hàng. Điều này không chỉ phù hợp với khách hàng địa phương mà còn với
khách hàng trên toàn thế giới.
7. Xây dựng thương hiệu
Xây dựng thương hiệu là điều đáng quan tâm của một
doanh nghiệp và trang web sẽ giúp doanh nghiệp làm điều này. Nó phản ánh một
hình ảnh chuyên nghiệp thông qua giao diện và các hoạt động của doanh nghiệp. Địa
chỉ email, tên miền và cách giao tiếp với khách hàng qua web giúp doanh nghiệp xây
dựng uy tín, tạo dựng thương hiệu và truyền bá hình ảnh trên toàn thế giới.
8.Xác định khách hàng tiềm năng
Với sự giúp đỡ của các hình thức trực tuyến, các cuộc
điều tra có sẵn trên web, khách hàng có thể để lại ý kiến của mình, truy vấn và
thể hiện quan điểm về doanh nghiệp. Chi tiết cá nhân của khách hàng như tên, số
điện thoại liên lạc, thu thập thông tin..thông qua đó, doanh nghiệp sẽ tìm được
các khách hàng “ruột” đầy tiềm năng.
9. Dễ dàng tuyển dụng
Một trong web có thể là nguồn tốt để tuyển dụng nhân
viên cho tương lai. Vị trí tuyển dụng việc có thể được quảng cáo trên web và
các ứng cử viên quan trọng, phù hợp với vị trí đang tìm kiếm có thể được yêu cầu
nộp hồ sơ trực tuyến hoặc gửi vào địa chỉ email của công ty. Bằng cách này,
khâu tuyển dụng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
10. Tăng năng lực cạnh tranh
Một doanh nghiệp nhỏ có trong tay một trang web sẽ
có lợi thế cạnh tranh với các đối thủ “nặng ký” khác. Trên thực tế, các đối thủ
cạnh tranh không có trang web thì các khách hàng sẽ có xu hướng chuyển sang những
doanh nghiệp có trang web vì ở đó họ có thể thỏa mãn được nhu cầu mua bán của bản
thân.
11. Cập nhật thông tin một cách nhanh chóng
Thông tin mới nên được chia sẻ với khách hàng và điều
này trang web có thể hoàn thành một cách xuất sắc. Không chỉ cập nhật thông tin
nhanh chóng, tải lên trang dễ dàng mà còn tốn ít thời gian cũng như công sức.
Trước đây, khi doanh nghiệp có thông tin mới muốn được chia sẻ đến khách hàng
thường sử dụng phương thức phát tờ rới quảng cáo. Tuy nhiên, với cách thức này
doanh nghiệp phải chi trả một số lượng không nhỏ tiền in ấn, phát hành cũng như
thời gian quảng bá. Nếu sử dụng trang web, doanh nghiệp chỉ cần thu thập thông
tin, tải lên trang và chờ đón phản hồi.
12. Dễ dàng lấy ý kiến phản hồi từ khách hàng
Lấy ý kiến của khách hàng là việc làm quan trọng
giúp doanh nghiệp nắm bắt tâm lý khách hàng và có chiến lược thay đổi phù hợp.
Thông tin phản hồi từ khách hàng có thể dễ dàng thu thập được thông qua trang
web. Bởi, khách hàng có thể tự do cung cấp thông tin riêng tư, không bị miễn cưỡng
và đặc biệt là không mất quá nhiều thời gian.
13. Phân tích sản phẩm
Trang web có thể vừa sử dụng để quảng bá sản phẩm mới,
kiểm tra tình hình phát triển của sản phẩm trên thị trường vừa tăng doanh số
bán hàng cho các sản phẩm cũ. Khi những chỉ số thông tin được hiện thị trên
trang web, doanh nghiệp có thể xác định vị trí sản phẩm của họ đang ở đâu, được
đón nhận hay không, hiểu được những ưu nhược điểm để từ đó đề ra những bước đi
đúng đắn.
Nguồn : internet
0 nhận xét:
Đăng nhận xét